48 lượt xem

Tagline là gì? Làm thế nào để có một tagline ấn tượng | Kisusushi.vn

Mặc dù là câu nói phổ biến trong tất cả các quảng cáo nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về nó Nhãn là gì? nó thường bị nhầm lẫn với Slogan. Trên thực tế, Tagline Marketing là một thuật ngữ trong ngành để chỉ một câu nói ngắn gọn gắn liền với một thương hiệu. Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về điều này.

Nhãn là gì?

Tagline là một thuật ngữ kỹ thuật trong lĩnh vực tiếp thị giúp định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt, trong các quảng cáo xuất hiện thường xuyên, bạn sẽ thấy các clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch liên quan đến các công ty. Ví dụ: “Just do it” của Nike, “Mang lại cho bạn luôn hài lòng” của Canon hoặc “Camera Phone” của Oppo. Và tất nhiên, câu cuối cùng của những quảng cáo này luôn là tạo ấn tượng, với người dùng luôn nhắc thương hiệu.

Dòng giới thiệu – “hit” của một thương hiệu và nguồn gốc của cụm từ dòng giới thiệu đầu tiên

Quay trở lại lịch sử của đội hình, Tom Bodett là cha đẻ của cụm từ Tagline đầu tiên. Anh ấy đang quay quảng cáo trên đài phát thanh cho Motel 6 thì phát hiện ra rằng kịch bản của mình bị thiếu một vài giây. Vì vậy, ở cuối đoạn quảng cáo, Tom đã ứng tác thêm một vài từ. Không ngờ, câu nói này đã trở thành một “cuộc đảo chính” giữa các khách hàng. Ngày nay, 30 năm sau, quảng cáo Motel 6 của ông vẫn được yêu thích và kết thúc bằng khẩu hiệu: “We’ll let the light on”.

READ  Mệnh Thổ Năm 2022 Hợp Màu Gì? | Kisusushi.vn

Sự khác biệt giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu

Để biết sự khác biệt giữa Dòng giới thiệu và Khẩu hiệu, bạn cần biết Khẩu hiệu là gì? Khẩu hiệu là một đoạn văn ngắn mô tả lời hứa, giá trị hoặc hướng phát triển của sản phẩm. Khẩu hiệu mang tính mô tả và thuyết phục, nó có thể chứa đựng và truyền đạt chiến lược và thương hiệu của công ty.

Khẩu hiệu là một công cụ hữu hiệu để tạo ra giá trị thương hiệu có thể giúp khách hàng nhanh chóng hiểu thương hiệu là gì và sự khác biệt của thương hiệu với các thị trường khác. Ví dụ, để tìm hiểu lý do tại sao bạn chọn Motel 6? Thì khẩu hiệu “Giá thấp nhất cả nước” là lý do và chiến lược cho toàn bộ thương hiệu. Do đó, đừng làm sai khẩu hiệu “Chúng tôi sẽ bật đèn” cho Motel 6!

Tuy nhiên, điều đó không làm cho Tagline trở nên vô nghĩa, ngược lại, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Đó là một câu nói ngắn gọn để làm rõ ý nghĩa được thiết kế trong một mô hình tạo ấn tượng tốt cho người dùng.

Ý tưởng đằng sau khái niệm này là tạo ra các chuỗi hiệu ứng kịch tính tổng hợp âm thanh và giai điệu hình ảnh của sản phẩm. Các dòng giới thiệu được sử dụng để củng cố và cải thiện trí nhớ của sản phẩm được người tiêu dùng tiếp thị. Ngoài tiêu đề của bìa áp phích, video, CD nhạc hoặc DVD, Tagline thường được sử dụng để quảng cáo một chương trình truyền hình hoặc phim.

READ  Khám phá bộ sưu tập giới hạn PEPSI x BLACKPINK | Kisusushi.vn

Khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu. (Ảnh Internet)

Theo các chuyên gia, một số câu tagline đã rất thành công trong việc tạo ra một nét văn hóa đại chúng mới trong việc sử dụng sản phẩm và từ đó nó có thể được nhắc đến trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào để gợi nhớ một sản phẩm lâu dài gắn bó với người tiêu dùng.

Hiện nay, có thể thấy rằng Tagline luôn có tác động hấp dẫn và quan trọng đối với việc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Làm thế nào để trở thành một khẩu hiệu ấn tượng?

Để trở thành một phương châm ngoạn mục, câu phải có các yếu tố như:

– Ngắn gọn: Hãy thử nghĩ về nó như một nhãn dán giúp người xem mô tả nhanh về các thành phần chất lượng, thay vì một cuốn sách “dài” mô tả chi tiết toàn bộ câu chuyện.

Sáng tạo: Tránh những cách diễn đạt mơ hồ, mơ hồ và vô nghĩa. Sử dụng các động từ đưa khán giả đến khu vực được đề cập.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu: đưa ra giải pháp cho vấn đề này và khách hàng của bạn sẽ bắt đầu đoán tại sao họ lại lợi dụng nó.

– Thân thiện: tập trung xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tượng bằng sự thân thiện và trung thực.

– Sống động: Trang trí phần mô tả với thông điệp và ý nghĩa sâu sắc hơn. Nhưng đừng sử dụng từ “cao siêu” hoặc khó hiểu, điều mà ngay cả những người có trình độ học vấn cao cũng không thể sử dụng trong bài viết học thuật.

READ  TOP 10 quán pub Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất | Kisusushi.vn

Đôi khi, trong những trường hợp đặc biệt, cũng có những câu nói hay lại bị bỏ qua những yếu tố trên. Các khẩu hiệu ngắn thường được các công ty quảng cáo và khách hàng ưa thích, tuy nhiên khách hàng sẽ khá khó sử dụng dễ dàng 5 cách ghi nhớ sau: ghép vần, lặp lại, lặp từ, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Vì vậy, cụm từ khuyến mại không nhất thiết phải ngắn gọn để đảm bảo các yếu tố này.

Khẩu hiệu hay từ các thương hiệu nổi tiếng

– “Các giải pháp mới là quan trọng”

“Chúng ta hiểu”

– “Bình tĩnh, chúng tôi là FedEx”

– “Đi xa hơn”

– “Tìm một con đường mới”

“Hãy đi khắp mọi nơi”

– “Sự khởi đầu của một cái gì đó đặc biệt”

– “Quay lại”

– “Đến và đi”

Để có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích và thú vị, đừng quên theo dõi trang Cet.edu.vn mỗi ngày.

Bạn có thể quan tâm: