49 lượt xem

Tác dụng của trứng gà mang đến cho cơ thể nhất định bạn phải biết | Kisusushi.vn


Trứng gà được coi là “siêu dinh dưỡng” vì rất rẻ, dễ chế biến và có nhiều tác dụng mà trứng gà mang lại cho cơ thể.

Trứng gà được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam, trứng gà có nhiều chất dinh dưỡng và rất an toàn. Trong bài viết này, hãy cùng Eva.vn tìm hiểu những lợi ích đối với sức khỏe của trứng.

Thành phần dinh dưỡng của trứng

Nó chứa 100 g trứng:

– 155 calo;

– Lipit 11g;

– Chất béo bão hòa 3,3 g;

– 1,4 g chất béo không bão hòa đa;

– 4,1 g chất béo không bão hòa đơn;

– Cholesterol 373 mg;

– Natri 124mg;

– Kali 126 mg;

– Carbohydrate 1,1 g;

– Chất xơ 0g;

– Đường ăn 1,1 g;

– Chất đạm 13g;

– 50 mg canxi.

Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều vitamin A, D, E và B6, hầu hết các chất dinh dưỡng trong trứng đều được tìm thấy trong lòng trắng trứng.


Bạn cần biết tác dụng của trứng gà đối với cơ thể - 1

Bạn cần biết tác dụng của trứng gà đối với cơ thể - 2

Trứng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

10 tác dụng của trứng gà mang lại cho cơ thể

1. Cung cấp chất dinh dưỡng

Trứng gà là một nguồn protein tuyệt vời, ngoài ra trứng còn chứa nhiều axit amin thiết yếu mà con người cần.

2. Tăng cholesterol HDL

HDL là một lipoprotein mật độ cao. Nó thường được gọi là cholesterol “tốt”. Ăn trứng là một cách tuyệt vời để tăng HDL. Trong một nghiên cứu, ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần làm tăng mức HDL lên 10%, đây là một lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc đối với trứng.

READ  Nhà hàng Gri & Gri - Times City | Kisusushi.vn

3. Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh

Đây là một trong những tác dụng mà ít ai biết đến đối với cơ thể của trứng, trứng là nguồn cung cấp choline tuyệt vời. Điều này rất quan trọng và thường được thu thập trong các vitamin B để xây dựng màng tế bào và thực hiện các phân tử tín hiệu não, trong số các chức năng khác.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ:

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng mỗi ngày giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ do xuất huyết. Ngoài ra, những người ăn trứng giảm 28% nguy cơ tử vong do loại đột quỵ này. Nhóm ăn trứng cũng giảm 12% nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cơ tim.

5. Có lợi cho sức khỏe của mắt:

Lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong trứng là những chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của mắt. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đúng lượng chất dinh dưỡng này làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, hai chứng rối loạn về mắt rất phổ biến. Ngoài ra, trứng chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe của mắt.

6. Tăng khối lượng cơ, giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe của xương

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao tuyệt vời cùng với các axit amin thiết yếu. Protein là thành phần xây dựng của tất cả các loại mô và phân tử phục vụ các mục đích cấu trúc và chức năng. Trứng cũng chứa tất cả các axit amin thiết yếu với tỷ lệ thích hợp, vì vậy cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ để tận dụng hết lượng protein của chúng. Protein cơ thể thích hợp sẽ giúp bạn giảm cân, tăng khối lượng cơ, giảm huyết áp và tối ưu hóa sức khỏe của xương.

READ  Mi cong tự nhiên với top 9 dụng cụ bấm mi tốt nhất hiện nay | Kisusushi.vn

7. Giảm cân

Ăn một chế độ ăn ít calo và ăn trứng vào bữa sáng sẽ tăng gấp đôi quá trình giảm cân. Ngoài ra, bữa sáng với trứng sẽ giúp bạn no lâu, đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giúp bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày.

Bạn cần biết tác dụng của trứng gà đối với cơ thể - 3

8. Choline Boost:

Đây là chất mà hầu hết mọi người đều thiếu, xuất hiện trong nhóm vitamin B. Trứng chứa hơn 100 mg choline, là nguồn cung cấp chất cần thiết cho cơ thể.

9. Omega-3

Vì trứng gà được nuôi trên đồng cỏ hoặc được cho ăn nhiều thức ăn chứa omega 3 nên trứng gà sẽ chứa nhiều axit béo omega 3, đây là chất giúp giảm triglycerid trong máu, nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

10. Tăng sức bền

Tác dụng của trứng gà ngâm mật ong cần thiết cho những người sức khỏe kém, suy nhược cơ thể, dễ mệt mỏi…

Cẩn thận khi ăn trứng

Ăn trứng nấu chín kỹ: Trứng nửa chín nửa chín khó tiêu hóa và có thể gây bệnh. Tác dụng của trứng luộc chín sẽ tốt nhất cho sức khỏe.

Đừng ăn quá nhiều: Đối với trẻ 0-6 tháng tuổi nên cho trẻ ăn nửa quả trứng trong bữa ăn, tuần ăn 1-2 lần. Đối với trẻ từ 1-2 tuổi nên ăn 2 quả / tuần. Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn 3 quả một tuần, người lớn chỉ nên ăn 3 – 4 quả một tuần.

Không ngâm trong nước lạnh: Trứng sau khi luộc không được ngâm vào nước có thể làm trứng bị thâm lại.

READ  Chuỗi nhà hàng Hotpot Story TpHcm – Thiên đường của các món lẩu | Kisusushi.vn
Chỉ với trứng và giấm chữa được nhiều bệnh mẹ bầu cần biết

Tăng cường dinh dưỡng, ngoài tác dụng giúp tiêu hóa, bài thuốc từ trứng và giấm còn chữa được nhiều bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, hen suyễn …

Theo PV (Khám phá)