91 lượt xem

Nên tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất? 4h sáng thì sao ? | Kisusushi.vn



Tập thể dục, đặc biệt là vào buổi sáng, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tập thể dục lúc 4h sáng có tốt không? Thời điểm nào là tốt nhất để tập thể dục? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Ngày nay, nhận thức về sức khỏe ngày một nâng cao. Vì vậy, mọi người càng chú ý tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thức dậy lúc 4,5 giờ sáng để tập thể dục, đặc biệt là người cao tuổi. Điều đó có tốt hay không? Tìm hiểu trong bài viết tiếp theo.


Đầu tiên Tập thể dục lúc 4 giờ sáng có sao không?


Chuyên gia dinh dưỡng Emily Tills cho biết cô là huấn luyện viên dinh dưỡng có bằng thạc sĩ khoa học ứng dụng của Đại học Chicago (Hoa Kỳ). Tập thể dục buổi sáng giúp bạn đốt cháy nhiều calo nhất.

Vào buổi sáng, quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo được tăng lên đáng kể nên lượng máu đến toàn bộ cơ thể, làm ấm cơ bắp suốt cả ngày.

Tuy nhiên, người già thường làm thói quen dậy sớm, tập thể dục sáng sớm, khoảng 4-5 giờ sáng. Điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Đây là thời điểm lớp sương khói làm tăng nồng độ chất gây ô nhiễm, lúc này bạn sẽ hít thở nhiều hơn. Nếu bạn có tiền sử hen suyễn hoặc dị ứng, điều này rất nguy hiểm. Lớp sương mù còn có hại cho da, có thể khiến da bạn bị khô và dị ứng.

READ  Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x15 sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lần gặp đầu tiên | Kisusushi.vn


 Lớp sương mù cũng có hại cho da

Không chỉ vậy, lúc này không có ánh sáng mặt trời, cây xanh vẫn đang trong quá trình trao đổi chất, tức là lấy khí ôxy và thải ra khí cacbonic, nó ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể chúng ta.

Theo Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong thời gian cảm lạnh, nhiều bệnh nhân cao tuổi bị đột quỵ khi tập thể dục vào sáng sớm. Khi nhiệt độ xuống thấp sẽ gây co giật. Bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường cũng gia tăng, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Đầu năm 2019, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận trường hợp một người đàn ông đi chơi thể thao lúc 4h sáng ở bờ Hồ Tây bị đột quỵ. May mắn thay, nhờ phát hiện kịp thời nên nó đã được cứu sống.


2 Khi nào là thời gian tốt nhất để tập thể dục?


Thời gian nào là tốt nhất cho việc tập thể dục?

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện Công lập 115 TP.HCM, sau khi ngủ dài 7-8 tiếng cơ thể vận động, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tuần hoàn máu và hệ cơ được sảng khoái. , giúp hệ hô hấp sảng khoái và tràn đầy năng lượng.


Thời điểm tốt nhất để luyện tập là khi mặt trời bắt đầu mọc. Tập thể dục quá sớm sẽ dễ gây đột quỵ, nhất là ở người cao tuổi, nếu tập quá muộn, ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da.

READ  Món ngon Đà Nẵng - 20+ địa chỉ ăn ngon không thể bỏ qua khi đến đây | Kisusushi.vn

Thời gian mặt trời mọc sẽ khác nhau tùy thuộc vào các mùa những ngày hè bạn nên luyện tập 5:30 sáng đến 6 giờ chiềunhưng ngày đông Thực hành do thời tiết lạnh Khoảng 6:30 sáng đến 6:30 chiều nó là tốt nhất.


Lưu ý: Hãy thoải mái vận động Nếu bạn mệt mỏi, bạn nên nghỉ ngơi, đừng cố quá và buộc bản thân phải hoàn thành bài tập.


Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cần tập đúng thời điểm và đúng phương pháp để phát huy tác dụng tối đa. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện tập của mình!

Sử dụng nước máy, nước khoáng sau các buổi tập của Bách hóa XANH:



xem thêm

>> Mẹo ăn uống trước và sau khi tập thể dục

>> 3 mẹo ăn uống dành cho người tập thể thao

>> Bài tập nhảy dây chỉ cần 10 phút mỗi ngày nằm sấp giúp chân thon gọn.

Trải nghiệm tốt Bách hóa XANH