19 lượt xem

Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn? 9 bước mở cửa hàng mini | Kisusushi.vn

Vốn đầu tư luôn là mối quan tâm lớn nhất khi khởi nghiệp. Vậy mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn? Và cần chuẩn bị những gì? Hãy nhập một số kinh nghiệm dưới đây để mở đầu suôn sẻ nhé!

1. Cơ hội và khó khăn khi mở cửa hàng tạp hóa nhỏ

Một số người hỏi:Tôi muốn mở một cửa hàng tạp hóa Nhưng siêu thị, cửa hàng chất đống, liệu có còn dư địa để phát triển? Trên thực tế, đúng là bạn sẽ phải cạnh tranh với một số mô hình, nhưng vẫn còn dư địa để phát triển. Dưới đây là những thách thức và cơ hội bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mở cửa hàng tạp hóa vào năm 2020.

1.1. Những thách thức và khó khăn

1.1.1. Một lượng lớn hàng hóa phải nhập khẩu

Bạn phải liệt kê đầy đủ và chính xác tên hàng hóa, số lượng cần nhập. Ít nhất trong tháng đầu tiên cần đáp ứng nhu cầu của những người xung quanh. Để có được danh sách này, bạn có thể tham khảo danh mục sản phẩm dựa trên đại lý nhập hàng hoặc kinh nghiệm sử dụng và mua hàng tạp hóa của bạn.

1.1.2. Vốn đầu tư khá lớn

Giá trị mỗi mặt hàng không lớn nhưng để nhập đủ hàng trong những ngày đầu mở cửa hàng thì bạn cần một số vốn vừa đủ. Và con số đó không hề nhỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có một số cách để giải quyết vấn đề vốn của mình như vay mượn người thân hoặc lựa chọn nguồn nhập hàng có hỗ trợ vay vốn.

1.1.3. Tìm nguồn hàng phù hợp với giá cả hợp lý và ưu đãi tốt

Sẽ rất khó nếu bạn mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ và không tìm được nguồn hàng phù hợp. Nguồn hàng nhập có rất nhiều nhưng đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn? Trong thời gian đầu, tốt hơn hết bạn nên hỏi từ nhiều nguồn và chọn 2-3 nguồn là tốt nhất.

Thức ăn trực tuyến và thức ăn truyền thống

Có 3 tiêu chí quan trọng nhất để chọn nguồn hàng:

  • Giá sản phẩm
  • Số lượng và chất lượng của các chương trình ưu tiên tại nguồn hàng
  • Dịch vụ giao nhận hàng hóa

1.1.4. Thiếu kinh nghiệm quản lý và bán hàng hiện đại

Giờ đây, không chỉ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mới cần hệ thống quản lý và bán hàng thông minh, các chủ cửa hàng tạp hóa cũng cần cập nhật những kiến ​​thức này. Đây là một cách để thu hút khách hàng đến tiệm của bạn bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

1.1.5. Các đối thủ cạnh tranh lớn là siêu thị và cửa hàng tiện lợi

Đặc biệt, các chuỗi thương hiệu cửa hàng tiện lợi ra đời ngày càng nhiều và được đông đảo khách hàng trẻ yêu thích. Làm thế nào để thu hút được nhóm khách hàng trẻ tuổi lý tưởng đến với cửa hàng tạp hóa của bạn cũng là một thách thức không nhỏ.

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là hiện đại hóa cửa hàng của mình, tạo cho cửa hàng một không gian và trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Có thể là kệ đẹp hơn, dễ dàng lựa chọn hàng hóa hơn. Phương thức thanh toán cũng có thể được tăng lên không chỉ bằng tiền mặt, mà còn qua ví điện tử, thanh toán chuyển khoản.

1.2. cơ hội

  • Hình thức kinh doanh an toàn, dễ thực hiện
  • Nhu cầu về thực phẩm vẫn không giảm
  • Thích hợp phát triển ở nông thôn cũng như thành thị
  • Có nhiều nguồn để bạn lựa chọn
  • Nhiều chính sách ủng hộ nhà nước

2. Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Rất khó để trả lời chính xác mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cần bao nhiêu vốn? Số vốn tối thiểu bạn cần chuẩn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: khu vực mở cửa hàng tạp hóa (nông thôn / thành phố / nhà, mặt tiền / đường phố), đối tượng hướng đến, khả năng tài chính,… Thường là với diện tích nhỏ. . Với diện tích 30 – 50 m2, bạn cần số vốn tối thiểu 200 triệu đồng để thành lập và hoạt động.

Chi phí mở cửa hàng tạp hóa Cơ sở được tính như sau:

  • Chi phí cho thuê: Nếu không còn mặt bằng giá thuê 5 -15 triệu / tháng. Mở cạnh khu dân cư lớn hoặc mặt đường, giá có thể 20 – 30 triệu / tháng.
  • Đầu tư vào các nguồn lực: khoảng 100 – 250 triệu. Số tiền này tùy thuộc vào loại hàng hóa bạn chọn (bình dân / cao cấp / nhập khẩu). Chẳng hạn, nếu bạn tìm được nguồn đặt hàng giá tốt trong ứng dụng VinShop, bạn sẽ được tiếp cận trực tiếp với nhiều nhà sản xuất, nhập được nhiều sản phẩm với giá tốt và nhiều ưu đãi hơn nữa. Bằng cách này bạn sẽ tối ưu được số vốn ban đầu của mình.
  • Tiền mua thiết bị: 60 – 80 triệu (tủ kệ, máy tính, phần mềm điểm bán hàng, máy POS, hệ thống đèn, camera, tủ đông, …).
  • Phí thuê nhân viên: Cửa hàng tạp hóa mini 1-2 công nhân được yêu cầu. Mức lương bình quân khoảng 5-7 triệu đồng / người / tháng (bán thời gian / toàn thời gian).
  • Chi phí phát sinh: 20 – 30 triệu (mở cửa hàng, quảng cáo, …).

3. 9 bước mở cửa hàng tạp hóa siêu thị nhỏ

3.1. Nghiên cứu thị trường

Trước khi thành lập doanh nghiệp, việc đầu tiên cần làm là nghiên cứu thị trường. Bạn cần phải biết rằng:

  • Những sản phẩm, sản phẩm hay thương hiệu nào đang được ưa chuộng hiện nay?
  • Tìm hiểu thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.
  • Mức thu nhập và khả năng chi trả của khách hàng.

Kiểm tra các cửa hàng địa phương để xem họ đang bán gì. bao nhiêu Làm thế nào để họ tạo ra lợi nhuận so với giá bán buôn? Xem nhận xét của những người xung quanh về thái độ phục vụ, những hạn chế. Đặc biệt, xem đối thủ đang thiếu cái gì cần mình bán hàng cho khách. Từ đó rút kinh nghiệm và lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, bài bản.

3.2. Chọn vị trí cửa hàng

đặc điểm của cửa hàng tạp hóa nhỏ là việc bán các mặt hàng thiết yếu, phục vụ cuộc sống hàng ngày. Do đó, hãy chọn mặt bằng ở những khu đông dân cư. Giữ càng xa các cửa hàng khác càng tốt.

3.3. Vốn dự trù để mở cửa hàng

Khi bạn mở một cửa hàng tạp hóa, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều khoản phí để đầu tư. Như là:

  • Chi phí thuê đất
  • Phí nhập khẩu
  • Phí thuê nhân viên và quản lý
  • Tiền mua phần mềm quản lý và các khoản chi khác.

Vì vậy, hãy kiểm tra thực tế, so sánh giá cả cẩn thận. Đồng thời đi theo nhóm hoặc tham khảo kinh nghiệm của những người đã đi trước. Lên danh sách chi tiết các khoản để tính vốn, tránh lãng phí. Đồng thời xem khả năng quay vòng vốn khả thi như thế nào.

3.4. Chọn một nguồn

Lấy hàng ở đâu rẻ và chất lượng có lẽ là vấn đề đau đầu của những người kinh doanh. Ban đầu, bạn có thể nhập hàng từ nhà sản xuất để lấy giá sỉ. Đồng thời nhận được các ưu đãi trực tiếp về giá, các chương trình quảng cáo, khuyến mại cụ thể.

Bạn cũng có thể chọn mang chúng ra khỏi siêu thị. Bạn không chỉ nhận được nhiều loại hàng hóa mà còn được giao hàng tận nhà. Ngoài ra, nhiều mặt hàng cao cấp, mỹ phẩm và hàng xách tay có thể được nhập về bán. Khi nhập hàng phải chú ý đến số lượng để nhận được các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ nhà cung cấp.

Và chọn nguồn hàng trực tiếp từ nhà sản xuất bằng cách chọn đặt hàng trên ứng dụng VinShop – Ứng dụng đặt hàng dành cho các chủ cửa hàng tạp hóa trong thời đại công nghệ. Với nhiều tiện ích như đặt nhiều món, phương thức thanh toán chủ động, linh hoạt hay sử dụng chức năng 1POS như máy thanh toán thông minh trong cửa hàng, VinShop xứng đáng là ứng dụng bạn cần. nên được cân nhắc và sử dụng.

3.5. Các loại tài liệu bắt buộc

Thủ tục khai trương a cửa hàng tạp hóa nhỏ khá đơn giản. Chỉ những tài liệu sau được yêu cầu:

  • Đơn đăng ký kinh doanh nhà ở
  • Bản sao thẻ Căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng của những người kinh doanh tại nhà.
  • Hợp đồng thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

3.6. Đánh giá rủi ro

Bạn cần xác định những rủi ro mà bạn sẽ gặp phải khi kinh doanh thực phẩm. Điển hình như: Cháy nổ, thất thoát hàng hóa, lừa đảo, hàng giả, bán hàng chậm, thu hồi vốn chậm, nợ tiền mua hàng đã biết trước, thanh toán sai cho khách hàng, v.v. Hơn hết, đừng ôm đồm quá nhiều. trong khi hàng hóa không nhiều. biết có bán được hay không?

Khi các công ty tiếp thị đến chào hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn cần hỏi mẫu, kiểm tra thông tin thương hiệu rồi mới quyết định lấy hay không. Nếu chịu khó, chụp đủ để thấy được thị hiếu của người tiêu dùng. Yêu cầu hóa đơn VAT cho đơn đặt hàng đó. Với cách này bạn sẽ tránh được việc nhập hàng về nhanh chóng và tránh được tình trạng lừa đảo, hết hàng.

Nhìn chung, bất cứ cửa hàng nào mới mở đều rất dễ gặp phải những trường hợp này. Vì vậy, cần lên kế hoạch trước để biết cách quản lý hiệu quả.

3.7. Mua dụng cụ và thiết bị trang trí cửa hàng

với một cửa hàng tạp hóa nhỏBạn sẽ cần đầu tư vào các thiết bị như:

  • Trưng bày
  • Ngăn đông đá của tủ lạnh
  • thu ngân
  • Máy tính cài đặt phần mềm bán hàng
  • Hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát.

Để tạo nên sự khác biệt, không gian cửa hàng cần được thiết kế lại để trở nên mới mẻ hơn. Theo một cách tối giản nhưng vẫn hợp lý. Các kệ được sắp xếp theo chiều dọc trong cửa hàng để khách hàng dễ dàng mua sắm và lựa chọn. Quầy thu ngân được bố trí bên ngoài để tiện cho việc thanh toán và kiểm soát tổng quan cửa hàng. Hoặc có thể đặt bên trong nếu có nhân viên canh gác.

3.8. Nhập hàng và trưng bày hàng hóa

Nhập hàng

Ngay cả một cửa hàng nhỏ nên có nhiều loại hàng hóa. Tuy nhiên, sau khi tham khảo thị trường, bạn sẽ nhận thấy mỗi đối tượng có nhu cầu mua hàng khác nhau. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ đặc điểm, thị hiếu của khách hàng để lên danh sách sản phẩm cụ thể. Sau đó chọn nhà cung cấp để nhập hàng.

Nhập đúng số lượng và bảo quản nơi khô ráo. Xem xét kiểm tra chất lượng sản phẩm và có đầy đủ chứng chỉ, hóa đơn chứng từ. Bất kỳ vấn đề có thể được giải quyết một cách nhanh chóng.

Phân loại hàng hóa

Có hàng trăm nghìn mặt hàng nhập khẩu, nhưng không gian có hạn. Giải pháp là gì? Sắp xếp đồ đạc của bạn theo những cách dưới đây để tối ưu hóa không gian.

  • Các sản phẩm bán chạy nhất được đặt ở nơi rõ ràng nhất, ngay trước mắt khách hàng.
  • Thức ăn nhanh: snack, nước ngọt, bánh mì, bánh ngọt, có thể đặt cạnh quầy thu ngân để tiện lấy và thanh toán.
  • Được chia thành các vị trí: Gia vị, sữa, bánh kẹo, chăm sóc cá nhân, hàng tiêu dùng, mẹ và bé, v.v.
  • Các sản phẩm bao phủ diện tích lớn: dầu ăn, bột giặt, nước xả vải, nước lau sàn, v.v. chúng nên được đặt ở dưới cùng của kệ.
  • Mỗi cửa hàng và sản phẩm phải có bảng tên và mô tả giá bán.

2.9. Quảng cáo tiếp thị và lập kế hoạch mở cửa hàng

Đó là bởi vì bạn đang đầu tư vào cửa hàng tạp hóa nhỏ. Vì vậy không phải ai cũng biết và đến mua. Bạn cần lập kế hoạch truyền thông để quảng bá thương hiệu của mình thông qua nhiều kênh khác nhau.

  • Thiết lập Fanpage / trang web cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Sau đó cập nhật các thông tin giới thiệu, chương trình ưu tiên, khuyến mại sản phẩm, tặng quà.
  • Đăng tin theo nhóm, nhờ bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Tạo cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
  • Phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của mình để mọi người biết ngày khai trương và ra sân ủng hộ
  • Làm bảng hiệu và tên quán ấn tượng. Điều này giúp cho những người bán hàng đi chợ biết đến cửa hàng sớm hơn, họ có thể tìm được nguồn hàng nhanh hơn bình thường.
  • Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê người tổ chức sự kiện hoặc vũ đoàn múa lân để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Như vậy, mô hình này vẫn còn cơ hội phát triển trong những năm tiếp theo. Với số vốn khoảng 200-300 triệu, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Nhưng trước hết, hãy tham khảo những kinh nghiệm trên và thử áp dụng. Hãy lập kế hoạch bài bản, công việc kinh doanh sẽ ngày càng thuận lợi!

Xem thêm các bài liên quan:

Mở cửa hàng tạp hóa ở đâu? Làm thế nào để nhập thực phẩm với giá tốt

Cửa hàng tạp hóa trực tuyến là gì? Cửa hàng tạp hóa trực tuyến bán gì? làm thế nào để kiểm tra

READ  Tiệm bánh iT - Menu, Bảng giá, Địa chỉ và Khuyến mãi bánh IT | Kisusushi.vn