17 lượt xem

Mangan là gì và có công dụng gì với sức khỏe? | Kisusushi.vn



Mangan là gì? Vai trò của Mangan đối với sức khỏe của chúng ta là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Mangan là gì?


Mangan (Mn), còn được gọi là Mangan, là một khoáng chất quan trọng hỗ trợ phát triển xương và cơ, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Mangan có nhiều trong quả việt quất, rong biển, cải xoăn, cá hồi và gan động vật.

Vai trò của Mangan đối với sức khỏe con người


Cho trẻ em

– Mangan góp phần tạo nên cấu trúc xương chắc khỏe, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể và cải thiện mật độ xương cột sống.

– Ngoài ra, mangan giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ thức ăn. Do đó, giúp trẻ muốn ăn và ăn nhiều hơn.


Cho trẻ em


Danh cho ngươi lơn

Mangan giúp đẩy lùi nguy cơ xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

Vì trong bắp còn có mangan, giúp cơ hoạt động tốt, ngăn ngừa đau cơ.

Mangan giúp duy trì căng thẳng, mệt mỏi và ổn định tinh thần.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50% phụ nữ sau mãn kinh và 25% nam giới trên 50 tuổi sẽ bị gãy xương do loãng xương. Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung mangan cùng với canxi, kẽm và đồng có thể giúp giảm mất xương ở cột sống ở phụ nữ lớn tuổi.

READ  Hoa thiên lý có tác dụng gì và lưu ý khi sử dụng | Kisusushi.vn


Danh cho ngươi lơn


Đối với phụ nữ mang thai

Khi mang thai, cơ thể người mẹ tương lai cần cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin để nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh.

– Mangan là cầu nối cần thiết cho quá trình hấp thu và sử dụng vitamin từ thức ăn vào cơ thể mẹ và các chất dinh dưỡng để nuôi con.


Đối với phụ nữ mang thai

Cơ thể cần bao nhiêu mangan?

Một người trưởng thành cần khoảng 6 – 8 mg mangan cho các hoạt động bình thường của cơ thể.

Sự thiếu hụt và dư thừa mangan gây ra những vấn đề gì?

– Nếu không có mangan, cơ thể chúng ta sẽ không có cảm giác vui, buồn hoặc cơ thể sẽ phản ứng với những việc diễn ra một cách chậm chạp.

Nó cũng sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, teo tinh hoàn, mất khả năng sinh sản.

– Mangan cũng tham gia vào quá trình tái tạo tế bào và chống oxy hóa, nhưng nếu số lượng tế bào này quá nhiều sẽ có tác dụng ngược lại khiến tế bào bị lão hóa nhanh hơn.

– Nguy hiểm hơn, lượng mangan dư thừa có thể gây nhiễm độc phổi, hệ thần kinh và tim mạch.


Sự thiếu hụt và dư thừa mangan gây ra những vấn đề gì?

Cách bổ sung mangan

– Bạn có thể bổ sung mangan qua các thực phẩm hàng ngày như rau và trái cây như việt quất, khoai tây, rong biển, cải xoăn, …

– Mangan cũng có trong nhiều loại cá như cá hồi, cá mòi, gan, thịt động vật, trứng.

READ  Có chắc uống nhiều sữa là tốt? Đừng mắc sai lầm này vì nguyên nhân sau | Kisusushi.vn

– Sữa công thức là sự kết hợp hoàn hảo giữa các khoáng chất, vitamin và các nguyên tố vi lượng mà cơ thể cần.


Cách bổ sung mangan

Một số lưu ý khi sử dụng mangan

– Khi lựa chọn thực phẩm hoặc các sản phẩm từ sữa, bạn nên chọn những nơi uy tín để mua sản phẩm. Tránh ngộ độc hóa chất do sản phẩm kém chất lượng.


– Mỗi người tùy theo độ tuổi sẽ có nhu cầu bổ sung mangan khác nhau, vì vậy bạn nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên và hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

– Phụ nữ mang thai cần được bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là mangan để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.


Qua bài viết trên các bạn đã hiểu mangan là gì rồi phải không? Hãy bổ sung mangan vào thức ăn hàng ngày hoặc sữa công thức để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.


Nguồn: Healthline


Xem thêm các bài viết hay:

Trải nghiệm tốt Bách hóa XANH

Bài viết cùng chủ đề: