14 lượt xem

Chế Độ Ăn Keto Là Gì? Cơ Bản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu | Kisusushi.vn


Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn trong chế độ ăn kiêng dựa trên nhu cầu, giảm cân, giảm mỡ, tăng cường sức khỏe, thể hình,… Trong số đó. Chế độ ăn keto là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi điều kiện không quá khắt khe nhưng lại mang lại hiệu quả rõ ràng trong thời gian ngắn. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về điều này Chế độ ăn ketogenic làm ơn


chế độ ăn keto


Chế độ ăn keto


Chế độ ăn Keto là gì?


Keto là tên đầy đủ “Chế độ ăn Ketogenic” với menu Giảm carbohydrate, tăng chất béo để cơ thể sử dụng làm năng lượng. Trong chế độ ăn này, các chất dinh dưỡng chủ yếu là chất béo, protein được hấp thụ. Sau từ 2 đến 5 ngày Theo chế độ ăn Keto, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái Ketosis do thiếu năng lượng từ carbohydrate.


Chế độ ăn keto

Khi áp dụng keto, cơ thể đốt cháy chất béo làm năng lượng


Sau khi bước vào trạng thái ketosis, cơ thể bắt đầu sản xuất xeton và các hợp chất tự nhiên khác để sử dụng thay thế lượng carbohydrate thiếu hụt. Ngoài ra, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo để có nhiều năng lượng cung cấp cho các hoạt động của cơ thể.


Tại sao chế độ ăn Keto đang trở thành xu hướng giảm cân mới?


Ketogenic thực sự được tạo ra không phải để giảm cân, mà để phục vụ và giúp đỡ những bệnh nhân mắc các triệu chứng động kinh. Xeton và các chất khác có khả năng tạo thành axit decanoic – thành phần có khả năng làm giảm các triệu chứng co giật. Những người theo chế độ ăn kiêng keto này thấy trọng lượng giảm đáng kể. Lý do là khi tiêu thụ carbohydrate, cơ thể sẽ tích trữ một lượng chất lỏng để dự trữ năng lượng nếu cần (thông thường chất lỏng này không được tiêu thụ sẽ dẫn đến tăng cân). Khi lượng carbohydrate cần thiết của thiết bị giảm đi, lượng chất lỏng này cũng bị mất đi và trọng lượng cũng bị mất đi.


Keto là gì?


Khi bước vào trạng thái ketosis, cơ thể có động lực để đốt cháy chất béo có thể dẫn đến giảm đáng kể lượng chất béo tiêu thụ. Hầu hết chúng ta đều muốn giảm một số (hoặc nhiều hơn) chất béo dư thừa. Chế độ ăn keto không chỉ không cần ăn kiêng mà còn liên quan đến việc ăn nhiều thịt, cá và chất béo tốt. Đây cũng là lý do tại sao chế độ ăn Keto đang được áp dụng ngày càng rộng rãi.

READ  Động thái bất ngờ của ông Lê Tùng Vân ngày Tết, CĐM phẫn nộ chi tiết mua nước mắt | Kisusushi.vn


Lợi ích của chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu


Đầu tiên. Giảm cân nhanh nhờ cơ chế lạ.


Chế độ ăn kiêng ketogenic chủ yếu sử dụng chất béo trong cơ thể làm nguồn năng lượng chính để hỗ trợ giảm cân. Ở trạng thái keto, các hormone có vai trò tích trữ chất béo giảm đáng kể, biến cơ thể thành một “cỗ máy đốt mỡ”. Đối với chế độ ăn ít chất béo hoặc nhiều chất xơ, Keto đã được chứng minh là có hiệu quả hơn trong việc giảm cân cả ngắn hạn và dài hạn. Ngoài ra, chế độ ăn Keto yêu cầu bạn ăn nhiều protein, do đó cơ thể bạn sẽ không cảm thấy đói như các chế độ ăn kiêng khác.


Keto là gì?


2. Kiểm soát lượng đường trong máu.


Keto làm giảm lượng đường thông qua các loại thực phẩm được chọn lọc tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy Keto hiệu quả hơn chế độ ăn kiêng ít calo trong việc kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.


Chế độ ăn kiêng keto là gì?


3. Nó làm giảm đáng kể mụn trứng cá.


Nguyên nhân gây ra mụn trên cơ thể rất đa dạng, từ các yếu tố bên ngoài như môi trường cho đến các loại thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày. Chế độ ăn keto loại bỏ carbohydrate khỏi chế độ ăn uống, bao gồm cả chất ngọt như đường. Nó cũng giúp giảm mụn trứng cá.


chế độ ăn keto


4. Làm việc tập trung hơn.


Xeton được cho là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho não, vì vậy việc sản sinh ra nhiều xeton sẽ giúp não hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều axit béo cũng mang lại một số lợi ích cho não bộ, đặc biệt là Omega-3.


chế độ ăn keto cho người mới bắt đầu


5. Tăng cường năng lượng và giảm cảm giác đói.


Bằng cách cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng đáng tin cậy hơn, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy tốt hơn cả ngày dài.


chế độ ăn keto


6. Hỗ trợ điều trị bệnh động kinh.


Chế độ ăn ketogenic đã được áp dụng từ những năm 1900 với những người mắc hội chứng động kinh. Đây vẫn là chế độ ăn được áp dụng để hỗ trợ điều trị căn bệnh này cho đến ngày nay.


Chế độ ăn kiêng keto là gì?


Vì vậy, những thực phẩm có thể được tiêu thụ trong chế độ ăn Keto này là gì?



  • Carbohydrate là những thành phần cần tránh khi áp dụng Keto


Vì chế độ ăn keto sẽ dựa trên protein và chất béo, hạn chế carbohydrate. Vì vậy, trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu xem carbohydrate là gì để có thể giảm bớt thành phần này trong bữa ăn.


Nó là tên đầy đủ của cacbohydrat Carbohydrate. Chất chỉ chứa cacbon, hiđro và oxi. Ba yếu tố này tạo thành cacbohydrat. Carbohydrate được chia thành ba loại chung:


Đường phố: Chất có vị ngọt, chuỗi phân tử ngắn, đường ăn, glucose, fructose trong trái cây và mật ong, galactose trong sữa, v.v.


Tại sao bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng keto?

Đồ ngọt trông rất hấp dẫn nhưng lại gây hại cho cơ thể


Tinh bột: chúng là những chất có chuỗi phân tử dài, được tạo thành từ nhiều phân tử glucôzơ. Khi đến dạ dày, tinh bột sẽ được chuyển hóa thành glucose để tiêu hóa.


ảnh hưởng của chế độ ăn keto

Ngoại trừ bánh mì nguyên cám, còn lại là những loại tinh bột không tốt nên cắt bỏ


Chất xơ: Nó có một chuỗi phân tử dài tương tự như tinh bột, nhưng có cấu trúc phức tạp hơn. Mặc dù chúng là carbohydrate nhưng chất xơ không tạo ra năng lượng nên nhiều chế độ ăn kiêng vẫn sử dụng các loại rau củ giàu chất xơ làm thành phần chính.


Ăn kiêng keto hiệu quả

Tuy thuộc nhóm chất bột đường nhưng rau xanh lại được xếp vào nhóm thực phẩm tốt nên chỉ có thể giảm bớt chứ không thể loại bỏ hoàn toàn.



  • Ăn gì trong chế độ ăn Keto?


Khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ phải tập trung chủ yếu vào hai thành phần là chất béo và chất đạm, đồng thời giảm lượng carbohydrate. Vì vậy, mì ống, bánh mì hay phở đều là những thứ bạn cần phải chào tạm biệt lần đầu tiên.


Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy đói. Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất béo lành mạnh mà bạn có thể đưa vào thực đơn hàng ngày.


Bơ – một loại thực phẩm giàu chất béo tốt với chất xơ và lutein


Một quả bơ trung bình có gần như 23 gam chất béo không bão hòa (chất béo không bão hòa đơn), 40% chất xơ cơ thể cần mỗi ngày, natri tự nhiên, không chứa cholesterol và cũng chứa nhiều lutein – một hợp chất chống lão hóa có lợi cho mắt.


chế độ ăn keto


Phương pháp giảm cân Keto


Quả óc chó – vua của các loại hạt


Quả hạch là một trong những nguồn thực phẩm phong phú nhất Axit béo omega-3trên hết Axit alpha linolenic Một loại Omega 3 được tìm thấy trong thực vật. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng một vài quả óc chó mỗi ngày làm giảm đáng kể lượng cholesterol và cải thiện lưu thông máu.


chế độ ăn keto lành mạnh


Cá hồi – siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe não bộ


Thịt cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng Axit béo và Omega 3 Nó đóng một vai trò trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để cung cấp chất béo cần thiết cho cơ thể. Các nhà khoa học khuyên bạn nên 2 phần ăn cho một người trong một tuần để có hiệu quả tốt nhất.


keto cho người mới bắt đầu


Cá ngừ – Loại cá ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người


Cá ngừ, giống như cá hồi, cũng chứa các axit béo lành mạnh, trong số những loại khác omega-3, cá ngừ đóng hộp hoặc cá ngừ sống với sushi. Lượng cá ngừ được khuyến nghị là khoảng 340 gram mỗi ngày (2 phần ăn).


Chế độ ăn ketogenic


Chế độ ăn ketogenic


Dầu ô liu – Thần dược làm đẹp da


Chứa 1 thìa dầu ô liu đen 15 gam chất béo. Tuy nhiên, hơn 70% là chất béo không bão hòa. Tất cả các loại dầu ô liu bạn có thể tìm thấy đều giàu chất dinh dưỡng hydroxytyrosol – một loại dinh dưỡng thực vật có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu gần đây cho thấy thành phần này cũng có hiệu quả trong việc giảm loãng xương.



Chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu


Tóm lại, tùy thuộc vào nhóm thực phẩm mà Keto nhắm đến và cách thức hoạt động, lợi ích của chế độ ăn kiêng này là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không có một chế độ ăn kiêng nào là hoàn hảo cả, vì vậy hãy là người ăn uống thông minh để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe cũng như cơ thể của mình. Dưới đây là một số công thức có thể áp dụng cho chế độ ăn Keto.


chế độ ăn keto


Cách làm món ăn Cá ngừ rang mè trong chảo ngọt


chế độ ăn keto


Công thức Salad bơ cá hồi vừa ngon vừa đẹp


chế độ ăn keto


làm kem bơ Một hương vị Đà Lạt cho những ngày nắng nóng


Chúc các bạn thành công trong việc lựa chọn chế độ ăn Keto cho mình để đạt được sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp!


Bạn có thể muốn xem: