45 lượt xem

Cách sử dụng tháp dinh dưỡng cho trẻ hiệu quả nhất giúp bé phát triển tối ưu | Kisusushi.vn

Tất nhiên, không có kim tự tháp thực phẩm duy nhất giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh cho con mình!

Cách sử dụng kim tự tháp thức ăn cho trẻ nhỏ

Ví dụ về kim tự tháp thức ăn cho trẻ nhỏ

Sử dụng một hình dạng kim tự tháp làm cho mọi thứ trông hoàn hảo. Ở phần trên cùng, phần cuối hẹp của kim tự tháp thức ăn cho trẻ em sẽ cho biết loại thức ăn nào con bạn nên ăn ít hơn những thức ăn còn lại. Trong khi đó, phần lớn nhất của kim tự tháp là lương thực chính, luôn có trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên, sức khỏe của trẻ chỉ được đảm bảo khi cân đối đầy đủ chất trong bữa ăn hàng ngày, vì đây không phải là thức ăn duy nhất đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mẹ cần biết kết hợp đầy đủ các loại thực phẩm trong tháp dinh dưỡng.

Kim tự tháp thực phẩm giúp ích gì cho trẻ em?

Nói một cách chính xác, kim tự tháp thực phẩm chỉ là một gợi ý và tác động sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn và chế biến thực phẩm của người mẹ.

bot
Kim tự tháp thức ăn cho trẻ vẫn là nền tảng quan trọng để mẹ học cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tuy nhiên, nhìn chung, tháp thức ăn cho bé vẫn là cơ sở quan trọng để mẹ học cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu một ngày bận rộn, bạn không biết nấu món gì để thay đổi khẩu vị cho bé thì kim tự tháp thực phẩm sẽ gợi ý ngay cho bạn.

Thực phẩm Kim tự tháp lưu ý lựa chọn thực phẩm

Khi tình trạng béo phì ở trẻ em ngày càng tăng, Tổ chức Y tế Thế giới ngày càng đánh giá cao vai trò của các kim tự tháp thực phẩm dành cho trẻ em. Dưới đây là một số mẹo cần lưu ý khi lựa chọn thực phẩm theo gợi ý của tháp thực phẩm cho trẻ trong độ tuổi sinh đẻ:

– Chọn loại tinh bột phù hợp: chọn loại còn nguyên cám và xem rõ nguồn gốc xuất xứ như ngũ cốc nguyên cám, gạo tẻ, gạo lứt …

Không phải tất cả chất béo đều xấu: chỉ có thể hạn chế chất béo động vật và thực phẩm chế biến sẵn. Chất béo thực vật hoặc cá cũng tốt cho sức khỏe của bạn. Ở đây có các chất béo lành mạnh, chẳng hạn như cá, các loại hạt, đậu nành, v.v. Những chất béo này rất có lợi cho sức khỏe, cải thiện tình trạng da, hen suyễn, dị ứng, hành vi, viêm nhiễm, tiểu đường cũng như ung thư và các bệnh mãn tính khác.

phòng ăn
Kim tự tháp của việc ăn uống lành mạnh không nhất thiết phải đúng với văn hóa ẩm thực của mọi quốc gia

– Sự khác biệt về văn hóa không phải là một trở ngại: một kim tự tháp ăn uống lành mạnh không nhất thiết phải đúng với văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia. Thức ăn trong đó nếu dễ kiếm thì bạn vẫn có thể làm theo nếu nó tốt cho sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

– Kết hợp thức ăn một cách phong phú: Nguồn thức ăn nhiều trong tháp thức ăn của trẻ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn biết cách kết hợp thực vật (bao gồm trái cây và rau) với thịt, bánh mì, ngũ cốc, đậu, hạt) với thịt. , cá, trứng, sữa với chất béo và thực phẩm giàu tinh bột.

Yeutre.vn (Tổng quan)

READ  Hạt hạnh nhân bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Nên ăn bao nhiêu là đủ? | Kisusushi.vn

Bài viết cùng chủ đề: