33 lượt xem

Bí quyết ăn uống trước và sau khi tập thể dục hiệu quả | Kisusushi.vn



Câu hỏi “ăn gì sau khi tập thể dục”, “ăn gì sau khi tập thể dục? Hay không nên ăn gì để béo lên?” Được các tín đồ thể thao hay các chị em muốn giảm cân đặt ra.

Chúng ta thường nghĩ kết hợp tập luyện thể dục thể thao với chế độ ăn uống bình thường thì cơ thể vẫn béo lên được. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện quá sức mà không nạp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn đang tự làm hại chính mình.


Ăn gì trước khi tập thể dục?


Tùy thuộc vào hình dạng của bài tập, nếu chỉ đi bộ nhẹ nhàng hoặc chạy sau đó nhịn ăn nó sẽ tốt hơn và công bằng hơn Uống một ly trước khi đun nước. Bada Đào tạo cường độ caobạn nên ăn một số thực phẩm giàu tinh bột Dễ dàng tiêu hóa dưới dạng một gói Oloamột khoảnh khắc nướng, một quả chuối hoặc một ly cocktail.

Bạn biết khi nào Nếu bạn đi bơi, đừng ăn quá nhiềuvì no quá sẽ gây khó tiêu và có thể bị nôn.

Dành cho những bạn luyện tập Phòng thể dục, Cơ thể bạn cần năng lượng để đốt cháy. Bạn cần uống nước và ăn nhẹ cho đồ ăn tinh bột, đạm nhạt.

Ăn gì sau khi tập thể dục?


  • Đối với những bạn tập thể dục nhẹ nhàng, không ăn quá nhiều protein, nó có thể ăn trứng, cá và chất xơ giống như rau và trái cây và đừng quên thêm đủ nước cho cơ thể. Muga Ăn quá nhiều tinh bột và chất đạm có thể làm tăng cân.
  • Đối với những bạn đi tập gym, cơ thể sẽ mất nhiều nước nên việc đầu tiên là bạn phải nạp ngay cho cơ thể. quốc gia cho cơ thể. Bạn có thể uống Nước hoa quả Giống như nước cam vừa bổ sung nước, vừa bổ sung đường bột cho cơ thể. Vấn đề protein nạc trong thịt gà, ức gà, chất béo có lợi cho tim mạch, thực phẩm chứa nhiều chất bột đường như bánh mì, ngũ cốc.. Protein rất cần thiết để duy trì và phát triển cơ bắp. Ngoài ra, nếu bạn chia nhỏ bữa ăn thành 5 hoặc 6 bữa trong ngày thì tốc độ chuyển hóa chất dinh dưỡng sẽ cao hơn.

Thời gian ăn uống khi tập thể dục là gì?


Trước khi bạn bắt đầu luyện tập


  • Nên ăn trước 1-2 giờ và ăn carbohydrate, nhưng không nên ăn quá nhiều, một quả táo, một ít hạt hạnh nhân, nửa quả óc chó hoặc một quả chuối, khoai lang là những bữa ăn tuyệt vời trước khi ăn. Nếu bạn định tập thể dục trong một giờ, hãy ăn bánh mì trứng, bột yến mạch, gạo lứt, đậu đen, khoai lang …


Sau khi thực hành


  • Đối với tập luyện cường độ thấp: Sau khi tập luyện, bạn nên ăn một bữa ăn cân bằng, bao gồm protein và chất xơ, trong một thời gian ngắn. 1-2 giờ sau khi kết thúc và uống đủ nước.


  • Đối với người tập gym: Bạn đốt nhiều tinh bột (nguồn cung cấp năng lượng cho cơ bắp), nhiều chất đạm (thịt, trứng, sữa). Bạn nên ăn thức ăn có nhiều đường bột sau khi tập thể dục xong 20 đến 60 phút để phục hồi năng lượng cho cơ thể.


Một bữa ăn lý tưởng để luyện tập thể dục thể thao


Xem thêm các bài viết về sức khỏe tại chuyên mục Khỏe Đẹp Mỗi Ngày.

  • Ít béo
  • Nó có một lượng carbohydrate và protein tốt
  • Chất xơ
  • Nó có rất nhiều nước

3 mẹo ăn uống dành cho những người tập thể thao

Sau khi tập thể thao có cần uống nước ngọt không?


Tham khảo sản phẩm:


Trải nghiệm tốt Bách hóa XANH

READ  Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? Màu xe mệnh Thổ nên tránh | Kisusushi.vn