1 lượt xem

Ăn rau cải chíp có tác dụng gì? Những ai nên hạn chế ăn dù thèm tới mấy | Kisusushi.vn

Cải xoăn hay cải thìa là một loại rau họ cải có lá sẫm màu, có vị ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng. Nó có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, nhưng ít calo và carbohydrate. Đậu xanh dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn như chiên, luộc, nấu canh,…

Dinh dưỡng trong cải ngọt

Những người này nên hạn chế ăn cải ngọt dù thèm đến mấy - 1

Những người này muốn ăn cải thìa bao nhiêu cũng không được - 2

Bắp cải rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. (Hình minh họa)

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 1 cốc khoảng 70 gram (g) rau xanh thô chứa:

– 9 calo

– 1,05 gam chất đạm

– 1,53g

– 0,7g chất xơ

– 0 gcholesterol

– 0,067 g chất béo không bão hòa đa

– 74 mg canxi

– 0,56 mg sắt

– 13 mg magie

– 26 mg phốt pho

– 176 mg kali

– 46 mg natri

– 0,13 mg kẽm

– 31,5 mg vitamin C

– 46 microgam (mcg) folate

– 156 mcg vitamin A (RAE)

– 31,9 mcg vitamin K

Những người nên hạn chế ăn bok choy

Những người này nên hạn chế ăn cải ngọt dù thèm đến mấy - 3

Không phải ai cũng thích hợp ăn cải ngọt thường xuyên. (Hình minh họa)

Người dùng thuốc làm loãng máu: Bông cải xanh rất giàu vitamin K (một chén cải ngọt 128g có 32 mcg tương đương 1/3 lượng khuyến nghị hàng ngày cho một phụ nữ trưởng thành). Vì vitamin K giúp điều chỉnh quá trình đông máu nên những người dùng một số loại thuốc làm loãng máu, chẳng hạn như Coumadin (warfarin), nên tiêu thụ đủ lượng vitamin K. Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, hãy thảo luận về chế độ ăn uống của bạn với bác sĩ.

READ  Mưu sinh sau đại dịch, người bán vé số dạo Sài Gòn năn nỉ gãy lưỡi không ai mua | Kisusushi.vn

Người nhạy cảm với aspirin: Cải xoăn cũng chứa salicylat, hợp chất liên quan đến aspirin. Nếu bạn nhạy cảm với aspirin, bạn sẽ muốn tránh các loại thực phẩm có chứa salicylat. Nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về cách kiểm soát sự nhạy cảm này.

Máy chủ yếu: Bởi vì bông cải xanh tính hơi lạnh nên những người tỳ vị hư nhược, đại tiện yếu không nên ăn quá nhiều.

Lưu ý Ăn cải ngọt có thể gây mất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe

1. Không ăn quá nhiều cải ngọt

Mặc dù ít người ăn cải ngọt sống, nhưng vẫn có những người thích sử dụng rau tươi để làm nước ép, điều này không có lợi.

Cải ngọt sống, giống như tất cả các loại rau họ cải, có chứa một loại enzyme gọi là myrosinase. Myrosinase có thể cản trở chức năng tuyến giáp bằng cách ngăn cơ thể hấp thụ i-ốt. Nấu bok choy chặn enzyme này. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cải ngọt sống có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ i-ốt của cơ thể.

2. Không nấu quá chín

Một số bà nội trợ sợ rau có chứa hóa chất nên nấu kỹ ở nhiệt độ cao vì rau bị mềm. Tuy nhiên, không nên làm như vậy vì sẽ làm mất đi một lượng lớn chất dinh dưỡng có trong cải chíp.

Ngay cả việc luộc rau quá kỹ cũng hòa tan các vi chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin B và C, trong nước và lọc chúng một cách không cần thiết.

READ  Ý tưởng trang trí Noel cho văn phòng đẹp lung linh 2021 | Kisusushi.vn

Những người này nên hạn chế ăn cải ngọt dù thèm đến mấy - 4

Không nên nấu cải chíp quá chín sẽ làm mất chất dinh dưỡng. (Hình minh họa)

3. Không ăn cải ngọt với bí đao

Bí ngô chứa các enzym phân hủy vitamin C và cải ngọt có nhiều vitamin C. Ăn hai thứ này cùng nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của bok choy.

Lợi ích sức khỏe của bok choy

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu cho thấy các loại rau họ cải như cải ngọt giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư. Nó chứa nhiều hợp chất chống ung thư như vitamin C và E, beta-carotene, folate và selen, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Selenium có thể làm chậm tốc độ phát triển khối u. Cải xoăn cũng có nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.

chống viêm

Cải xoăn là một nguồn tuyệt vời của quercetin flavonoid. Quercetin có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển một số vấn đề sức khỏe mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Cải xoăn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim vì nó chứa folate và vitamin B6. Những chất dinh dưỡng này giúp loại bỏ homocysteine ​​khỏi máu. Quá nhiều homocysteine ​​có thể làm hỏng mạch máu của bạn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

READ  Review nhà hàng lẩu Hồng Kông Ông Sủi ngon nổi tiếng | Kisusushi.vn

Loại rau này chứa nhiều kali, magie và canxi, tất cả đều giúp giảm huyết áp. Hạ huyết áp cao có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim.

Cải thiện sức khỏe của xương

Đậu xanh rất giàu canxi, phốt pho, sắt, magiê và vitamin K, cần thiết để duy trì xương chắc khỏe.

Những người này nên hạn chế ăn cải ngọt dù thèm đến mấy - 5

Cải xoăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như xương, mắt,… (Hình minh họa)

Bảo vệ sức khỏe đôi mắt của bạn

Cải xoăn cũng chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene. Khoảng 128 gram cải ngọt chứa hơn một nửa lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày.

Tăng cường sức khỏe miễn dịch của bạn

Selenium trong cải ngọt có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, giúp cơ thể bạn chống lại vi khuẩn và vi rút có hại hiệu quả hơn.

Rau rất độc với người đặc biệt, ăn một miếng hối hận cả đời

Rau là loại rau tốt cho sức khỏe nhưng đối với nhiều người, rau nói riêng lại đi kèm với những tác hại không ngờ.