11 lượt xem

Ăn chuối xanh có tốt hay không? | Kisusushi.vn



Hầu hết mọi người chỉ ăn chuối chín mà không biết rằng chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các thành phần dinh dưỡng trong chuối xanh giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân.

Sự khác biệt giữa chuối xanh và chuối chín

Chuối xanh và chuối chín không chỉ khác nhau về màu sắc, mùi vị mà còn khác nhau về thành phần dinh dưỡng.

Nó là thành phần chính của chuối xanh tinh bột kháng. Đây là loại tinh bột quý không được hấp thụ ở ruột non mà di chuyển thẳng xuống ruột già để được các lợi khuẩn trong đại tràng lên men và tiêu hóa.


Sự khác biệt giữa chuối xanh và chuối chín

Khi chuối chín, những tinh bột này sẽ chuyển thành đường. Chỉ có khoảng 1% tinh bột trong chuối chín.

Chuối xanh cũng là một nguồn cho chất xơ to lớn Vỏ chuối xanh chứa nhiều chất Chất chống oxy hóa, kháng khuẩn. Ruột chuối Giàu vitamin và khoáng chất …

Tóm lại, cả chuối xanh và chuối chín đều tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chuối xanh lại có hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy.

Lợi ích sức khỏe của chuối xanh


Nó giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Như đã nói ở trên, chuối xanh rất giàu chất xơ. Ai cũng biết chất xơ đóng vai trò quan trọng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

READ  Ăn dưa hấu nóng hay mát? Cùng nghe câu trả lời của chuyên gia | Kisusushi.vn

Vì vậy, bạn nên bổ sung chuối xanh trong khẩu phần ăn để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, ăn chuối xanh luộc cũng là một bài thuốc hữu hiệu để điều trị bệnh tiêu chảy.


Chuối xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn


Kiểm soát lượng đường trong máu

Chuối xanh làm giảm khả năng hấp thụ glucose của cơ thể, giúp giảm lượng đường trong máu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.


Ngăn ngừa ung thư ruột kết

Tinh bột kháng trong chuối xanh hoạt động như một prebiotic, thức ăn cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Nó giúp ức chế vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm, ung thư ruột kết.


Giảm cân

Chất xơ và tinh bột kháng trong chuối xanh tạo cảm giác no sau khi ăn. Chúng làm chậm quá trình rỗng của dạ dày, do đó bạn ăn ít hơn.

Ngoài ra, ăn chuối giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn, giúp ích cho quá trình giảm cân. Ăn chuối là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để có được vóc dáng thon gọn.


Ăn chuối xanh giúp giảm cân

Bạn có nên ăn chuối xanh không?

Như đã nói ở trên, chuối xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể ăn chuối xanh đã qua chế biến để chữa các bệnh như tiểu đường, đường ruột, dạ dày, v.v.

READ  Xem Tử Vi 2020 cho Tuổi Mậu Dần | Kisusushi.vn


Chuối xanh nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày

Tuy nhiên, điều này cũng đúng với bất kỳ loại thực phẩm nào. Tuy tốt nhưng chỉ nên ăn vừa phải. Một số người đã gặp phải triệu chứng đầy bụng, đầy hơi và táo bón khi ăn quá nhiều chuối xanh.

Những người bị dị ứng với cao su cũng không nên ăn chuối xanh. Vì trong chuối xanh có chứa một loại protein tương tự như loại protein dễ gây dị ứng có trong cao su.

Xem thêm: Những Cách Chữa Hữu Dụng Bằng Chuối

Nguồn tham khảo: http://suckhoedoisong.vn


Ăn chuối xanh rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn phải biết cách ăn đúng cách. Hi vọng những chia sẻ trên của Bách Hóa Xanh sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn.

Mua chuối chất lượng tại Bách Hóa Xanh:


Cửa hàng bách hóa XANH