56 lượt xem

14 cách đặt tên Nhà hàng hay nhất và những điều cần tránh | Kisusushi.vn

Đặt tên cho một nhà hàng giống như đăng ký cho con bạn, không chỉ là một cái tên gọi, nó là một thương hiệu để mọi người nhớ và nhìn thấy nhà hàng của bạn.


Nguyên tắc cơ bản là tên của các nhà hàng phải dễ đọc, dễ nhớ, dễ tìm thấy trên mạng, phản ánh vị trí của nhà hàng, chủ đề của món ăn và lịch sử. Dưới đây là tóm tắt một số mẹo chung của PasGo để giúp bạn dễ dàng “đoán” một số ý tưởng hay về tên nhà hàng của bạn mà không lo gặp phải bất kỳ ai. Vui lòng tham khảo!

Những cách tốt nhất để đăng ký nhà hàng và quán ăn

1. Đặt tên dễ nhớ, dễ đọc và dễ viết

Trước khi nghĩ đến việc đặt một cái tên ấn tượng và ý nghĩa, hãy nghĩ “dễ nhớ – dễ đọc – dễ viết”. Một cái tên dễ nhớ và dễ đọc là cách nhanh nhất để thực khách “nhìn thấy” và nhớ lại nhà hàng của bạn bằng cách trò chuyện với những người khác.

Đừng bỏ lỡ một “tên dễ viết” sẽ tạo thêm điểm nhấn cho tên nhà hàng của bạn để người dùng viết và chia sẻ với nhau qua các kênh trực tuyến (tin nhắn, google, zalo, facebook,…). ..). Lưu ý bộ gõ tiếng Việt có dấu tiếng Việt.

Với kinh nghiệm triển khai cộng tác và truyền thông tại hơn 2.000 nhà hàng lớn nhỏ, PasGo từng chứng kiến ​​nhiều nhà hàng mất khách và doanh thu đáng kể vì tên rất khó nhớ, khó đọc, khó viết. chỉ định). Vì vậy, đây là bí mật đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ với bạn và nói với bạn về.

  • Dễ nhớ: nên viết ngắn gọn, đơn giản, đăng ký nhà hàng nhiều hơn 5 từ thì tốt hơn. Ví dụ: SET buffet, Lẩu Phan, …
  • Dễ đọc: Bạn có thể đăng ký nhà hàng của mình bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài. Nếu là người Việt Nam, nên đặt những tên dễ bị hiểu nhầm với hàm ý tiêu cực, hoặc sử dụng “tiếng lóng” thông thường. Nếu là tiếng nước ngoài, bạn cần chọn những cái tên ngắn gọn, đơn giản, có chữ cái dễ đọc khi chuyển ngữ sang tiếng Việt.
  • Lặp lại vần cũng là một cách đặt tên dễ nhớ và dễ đọc. Ví dụ: Nhà cung cấp lẩu Kichi-kichi
  • Dễ viết: Chọn những tên không lặp dấu khi gõ bằng bộ gõ tiếng Việt ở Việt Nam: oo = o, as = à, …

Kichi Kichi là một cái tên rất dễ đọc, dễ nhớ và dễ viết

2. Tên phản ánh vị trí, chủ đề và lịch sử của nhà hàng

Chỉ cần một cái tên, bạn có thể làm được điều này? Có thể nếu bạn dành thời gian để suy nghĩ thêm một chút, đó là vì bạn là người hiểu rõ nhất về nhà hàng của mình. Để có được danh tiếng tốt, hãy cố gắng kết nối với nhà hàng của bạn bằng những thứ mà bạn quan tâm nhất.

  • Nó được đặt tên theo đặc điểm của các món ăn của nhà hàng. Ví dụ: Pizza Company, Hải Sản Miền Đông, Bò Tây Ninh Nam Sành, …
  • Tên địa danh. Ví dụ: Làng Nướng Nam Bộ, Cơm niêu Sài Gòn
  • Chỉ định liên quan đến lịch sử của nhà hàng. Ví dụ: Nhà hàng Cố đô Huế,
READ  Sữa chua uống ngon, dễ làm tại nhà với 3 công thức đơn giản | Kisusushi.vn

3. Đặt tên có ý nghĩa

Tên “quan trọng” là gì? Đây có lẽ là cái tên của những câu chuyện và trải nghiệm sẽ khiến thực khách đồng cảm sâu sắc.

Ví dụ như nhà hàng nấm nóng Ashima có nghĩa là tên một cô gái trong truyền thuyết cổ trên núi cao trên 1800 m. Đó là nơi người sáng lập nhà hàng đến và thưởng thức món nấm nóng lần đầu tiên. Nơi đây là vùng đất nổi tiếng thế giới với nhiều loại nấm quý hiếm, bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Đó là lý do tại sao người sáng lập nhà hàng, Four Mushroom, đã chọn có biểu tượng biểu tượng của thương hiệu.

Hay Nhà hàng Pao Quán (chuyên đặc sản Tây Bắc) – “Chuyện của Pao” là cái tên được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng của Việt Nam.

4. Cuộc hẹn tạo nên tình bạn thân thiết, thoải mái, gần gũi

  • Các tên có từ liên quan đến nông thôn, nông thôn. Ví dụ: Quán Quê, Quán Gió Mới, Quán Bụi, v.v.
  • Tên liên quan đến tên cá nhân và thương hiệu. Ví dụ: Quán Dì Mai, Cơm gà Bà Buội, v.v.
  • Những cái tên gắn liền với những tính từ tốt mang lại cảm giác thoải mái và tạo tâm lý tích cực cho khách hàng có thể kể đến như: Nhà hàng Đại Phát, Nhà hàng Trường Thọ, …
  • Những cái tên có chứa những từ tạo sự tin tưởng, chẳng hạn như Phở Thìn ở Hà Nội, Quán Ngon Phố Cổ, v.v.

5. Đặt tên thị hiếu của khách hàng

Đây là một chiến lược thông minh và thời thượng để đặt tên cho nó một cách rõ ràng, mà không cần phải suy nghĩ quá phức tạp. Bạn cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai và đăng ký nhà hàng của bạn, vậy là xong!

Ví dụ: Lẩu Nướng Không Khói Hà Nội, Sài Gòn khai trương; Ở Sài Gòn có quán Chả Cá Hà Nội, …

Hay những cái tên cửa hàng, như: Cơm nhà mẹ đẻ – khơi dậy tình cảm của những người con xa quê; Cơm trưa tự làm – dân văn phòng ăn trưa, …

6. Đặt tên theo kích thước

Quy mô của địa điểm, quy mô của sự đa dạng ẩm thực, quy mô tài chính (sang trọng, cao cấp) hoặc quy mô của số lượng cơ sở chuỗi, v.v. Tùy từng trường hợp cụ thể mà bạn chọn loại phù hợp. đặt tên cho nhà hàng của bạn.

Ví dụ:

  • Các nhà hàng lớn như Seafood World, East Seafood, Woo Oyster World, Wongnai Snail Garden
  • Quy mô sang trọng như Shang Palace, Saigon Phố Palace, Mandarine, …
  • Hay những quán ăn gợi nhớ đến những không gian nhỏ nhắn nhưng rất đỗi thân thương như Góc Hà Nội, Quán Ngõ, Quán cà phê hoa giấy, v.v.

“Thế giới” là một trong những từ bạn có thể sử dụng để đặt tên cho thang đo

7. Đặt tên cho một ngôn ngữ nước ngoài

Việc sử dụng các từ đồng quê để mô tả các nhà hàng đang trở nên phổ biến hơn. Tên này khá phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn nếu bạn có khách nước ngoài. Cách đặt tên này thể hiện rõ quốc gia nào trên áp phích, thường là châu Âu (Anh), Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, v.v. Các thành viên sẽ dễ dàng nhận ra bạn và lựa chọn theo nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, trừ khi địa điểm bạn đang phục vụ kinh doanh quá cụ thể đối với quốc tịch của khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên đặt tên nhà hàng bằng phiên âm tiếng Việt hoặc tiếng Anh, vì tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế. quen thuộc, dễ dịch, dễ nhận biết, dễ viết.

READ  Mệnh Thổ mua xe màu gì hợp? Màu xe mệnh Thổ nên tránh | Kisusushi.vn

Ví dụ: Moo Beef Steak, Hotpot Story, San Fu Lou, Bonjour Resto ‘

8. Đặt tên tạo ra liên tưởng và khơi dậy sự tò mò

Tạo mối quan hệ đối tác – nghĩa là bạn không nhất thiết phải nói cho khách hàng biết bạn có gì, nhưng họ cần thông qua bước hòa giải để khách hàng có thể “nghĩ nhiều hơn” về nhà hàng của bạn. Để đặt tên cho nhà hàng của bạn theo cách đó, bạn cần chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về nhà hàng của mình để có một cái tên ngắn gọn, chính xác và có ý nghĩa.

Ví dụ, nhà hàng Wrap & Roll gợi nhớ đến món bì và cuộn. Phở 24 string gợi nhớ đến những hộp đựng phở được làm từ 24 loại nguyên liệu khác nhau, …

9. Tên gắn với công ty hoặc thương hiệu cá nhân

Nếu bạn đã có “thương hiệu”, không có lý do gì để mở một nhà hàng khác mang thương hiệu của bạn.

Đơn cử như: Hoàng Yến Buffet và chuỗi nhà hàng Hoàng Yến Cuisine (gắn với thương hiệu Hoàng Yến Group); Gạo Mười Khó Nông Thôn (liên quan đến phim hài Mười Khó của Trường Giang), …

Hoàng Yến là một thương hiệu rất nổi tiếng và được yêu thích tại Sài Gòn

10. Được đặt tên theo một từ viết tắt

Nhiều ông lớn trong ngành kinh doanh ẩm thực đã sử dụng tên gọi này cho thương hiệu của họ. Tên này thường gắn liền với lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ, KFC, Kichi Kichi, v.v. Sử dụng các từ viết tắt để đặt tên cho nhà hàng khá đơn giản. Những cái tên này nên có ý nghĩa nâng cao dấu hiệu và phải là một vần dễ nghe và dễ hiểu.

11. Thêm một chút hài hước

Đôi khi nó sẽ giúp ích nếu bạn có một chút hài hước. Khách hàng thường đánh giá cao điều này, vì vậy doanh nghiệp nhà hàng của bạn có thể tự do quảng cáo. Tuy nhiên, đừng lạm dụng cách đặt tên vui nhộn này đôi khi gây mâu thuẫn, bởi xã hội luôn tồn tại những người thích “nghiêm túc”.

Ví dụ: nhà hàng ILDIVO (im lặng và tham gia)

12. Đặt tên theo giá cả

Việc chỉ định này rất dễ dàng. Bạn đặt giá bán tại cửa hàng thông thường là bao nhiêu và thêm giá đó vào tên cửa hàng. Nhưng hãy cẩn thận, việc chỉ định này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro trong tương lai, vì “giá” là một con số thay đổi thường xuyên, bạn nên cân nhắc kỹ.

READ  10 Màu tóc tôn da trắng sáng nổi bật quyến rũ hot nhất hiện nay | Kisusushi.vn

Ví dụ: buffet nướng 99k, buffet ốc 49K, v.v.

Chỉ định dựa trên giá là dễ nhất, nhưng cũng nguy hiểm nhất

13. Đặt tên sau các con số

Không có gì lạ, nhưng một số người chọn đặt tên nhà hàng là nhà hàng. Bản thân những con số cũng là một cách gây bất ngờ cho khách hàng. Đặc biệt là vì thường có những “câu chuyện” quan trọng đằng sau những con số.

Ví dụ: Nhà hàng 1946 (phục vụ các món ăn theo phong cách đồng quê Việt Nam xưa, các món ăn, bàn ghế, thực đơn và cách tính giá theo kiểu “Đồng bạc Đông Dương”).

Hay Quán Phở 1983, Quán FA 1975, Quán 1954, …

14. Đặt tên nhà hàng theo phong thủy

Đối với những người quan tâm đến phong thủy thì đây cũng là một cách xem xét đặt tên cửa hàng hợp với ý định mua bán. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khác với tử vi phong thủy, phong thủy trong bảng chữ cái dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo và độ tin cậy không quá cao.

+ Chữ cái: C, Q, R, S, X Tương ứng với hành Kim

Các chữ cái + G và K tương ứng với nguyên tố Gỗ

Các chữ cái + D, B, P, H, M tương ứng với nguyên tố nước

Các chữ cái + D, L, N, T, V tương ứng với nguyên tố Lửa

Các chữ cái + A, Y, E, U, O, I tương ứng với nguyên tố Earth

Những từ bắt đầu bằng chữ cái nào sẽ thuộc nguyên tố đó, và nên đặt tên theo quan hệ tương sinh giữa Thủy và Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. . Tránh Tương khắc: Thủy hợp với Hỏa, Hỏa hợp với Kim, Kim hợp với Mộc, Mộc hợp với Thổ, Thổ hợp với Thủy.

Những điều cần tránh khi đặt tên nhà hàng

Khi đăng ký kinh doanh nhà hàng, căng tin, nhiều chủ nhà hàng thường cố gắng “cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt” vì sợ khách hàng hiểu nhầm. Vui lòng đọc để biết một số mẹo hay về cách đặt tên cho 14 nhà hàng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên và xem những điều cần tránh dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn.

  • Tránh mô tả dài dòng. Ví dụ: Nhà hàng vịt thảo mộc Vân Đình
  • Tránh đặt tên gây nhầm lẫn hoặc gây hiểu nhầm.
  • Tránh những tên thông thường hoặc không nghiêm túc. Ví dụ: Sang choo shop, …
  • Tránh những tên khó viết, khó nhớ hoặc khó đọc. Ví dụ: ANH TUKK Modern Thai Cuisine, …

Đặt tên một nhà hàng không phải là dễ dàng, chỉ cần suy nghĩ trước khi bạn chọn

Trên đây là tổng hợp những cách đăng ký kinh doanh nhà hàng, quán ăn cực hay. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho nhà hàng. Các bạn lưu ý kết hợp 2 thủ thuật trên để lấy tên nhé. Ví dụ như một cái tên nước ngoài, dễ đọc, hay và lạ chẳng hạn, …

Chúc may mắn với công việc kinh doanh nhà hàng của bạn!

XEM THÊM

Heli Pham – PasGo team

Ngày 13 tháng 9 năm 2020

Bài viết cùng chủ đề: