47 lượt xem

13 lợi ích của đậu xanh với sức khỏe và một số tác hại bạn cần tránh | Kisusushi.vn



Các loại đậu là thực phẩm có nhiều công dụng trong cuộc sống. Không chỉ có giá trị trong nấu nướng mà nó còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người.

Đậu xanh là loại thực phẩm phổ biến của người dân Việt Nam như chè, bánh, … Ít ai biết rằng loại thực phẩm bình dân với giá cả phải chăng này lại mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Cùng Bách Hóa Xanh khám phá công dụng của các loại đậu qua bài viết dưới đây.


Đầu tiênLợi ích của đậu xanh


Tránh ung thư


Tránh ung thưTránh ung thư

Đậu xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như phenolic, flavonoid,… Những chất này có khả năng bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị tổn thương DNA và ngăn chặn các gốc tự do. Ngoài ra, các axit amin có trong đậu xanh sẽ giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư cho cơ thể.


Cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể

Họ đậu với các loại đậu Nó có rất nhiều chất dinh dưỡng nó là cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào của cơ thể. Nó cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin (E, B1, B2, B3, B6) và khoáng chất (Canxi, Magie, Kali,…) rất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, nó còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo, tinh bột và chất xơ, có tác dụng đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh.


Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh


Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Đặc tính chống viêm cao và Nó chứa phức hợp vitamin B, giúp dễ dàng lưu thông máu trong cơ thể đến trái tim.

Nó ức chế lượng cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể để sức khỏe tim mạch luôn được đảm bảo.

Đặc biệt, các loại đậu là thực phẩm bổ sung máu hiệu quả cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và cung cấp máu cho tim hiệu quả.


Hỗ trợ giảm cân hiệu quả


Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giữ vỏ Hàm lượng chất xơ cao khi bổ sung vào cơ thể sẽ tạo cảm giác no lâu, Điều này cho phép tâm trí dần dần biến mất. Do đó, bạn sẽ không bị tích mỡ dưới bụng do ăn quá nhiều.

Hàm lượng calo trong đậu xanh chỉ chiếm một lượng nhỏ. Do đó không gây tích lũy calo khi bổ sung vào cơ thể nên bạn hoàn toàn yên tâm khi giảm cân bằng đậu.

Ngoài ra, đậu có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy tiêu hóa, vì chúng giúp tiêu hóa lượng thức ăn được cho phép vào cơ thể.

READ  Cách làm TIRAMISU - KHÔNG LÒ, KHÔNG MÁY ĐÁNH TRỨNG, KHÔNG CÂN ĐIỆN TỬ ;) | Kisusushi.vn


Ổn định lượng đường trong máu


Ổn định lượng đường trong máu

Nó cũng có các loại đậu Hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thểNó giúp cơ thể chống lại insulin. Ngoài ra, nó còn bổ sung cholesterol tốt, giúp giữ huyết áp của cơ thể ở trạng thái ổn định.

Với hàm lượng carbohydrate tốt có trong đậu gà giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì vậy, nó là một thực phẩm hữu ích cho những người bị bệnh tiểu đường.


Làm sạch cơ thể, chữa lành khả năng sinh sản

Hàm lượng kali và vitamin C trong đậu xanh sẽ giúp loại bỏ nhiệt trong các món ăn của bạn, giải nhiệt, làm dịu thanh quản, chống cứng khớp.


Tốt cho phụ nữ mang thai


Đậu rất tốt cho bà bầu

Axit folic trong đậu gà đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tim, não và hệ hô hấp của trẻ sơ sinh, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

Ngoài ra, ăn đậu luộc giúp mẹ cung cấp hàm lượng sắt và protein quan trọng.


Hỗ trợ làm đẹp da

Đậu chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp các vết thâm biến mất đồng thời tăng độ ẩm và sức đề kháng cho da. Ngoài ra, sự kết hợp của đậu và các nguyên liệu khác như trà xanh, mật ong giúp trị mụn trên da.


Tốt cho xương


Đậu tốt cho xương

Cơ thể không thể sản xuất các protein cho phép xương chấp nhận và sử dụng canxi nếu không có tác dụng của vitamin K. Vitamin K trong đậu gà giúp giảm mất chất khoáng ở xương.

Một cốc đậu gà chứa gần 20% lượng vitamin K được khuyến nghị cho cơ thể bạn.


Nó giúp bảo vệ mắt, tăng thị lực

Đậu xanh cũng chứa carotenoid zeaxanthin và lutein. Những chất này sẽ giúp mắt bớt mỏi, chống suy giảm thị lực và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt.


Nó giúp bảo vệ mắt, tăng thị lực


Giúp bạn giảm cân

Ăn đậu sẽ tạo cảm giác no lâu, từ đó giúp bạn giảm cân. Lý do là vì đậu có hàm lượng protein và chất xơ cao, ngăn cản sự phát triển của các hormone gây đói.


Ăn đậu sẽ tạo cảm giác no lâu, từ đó giúp bạn giảm cân.


Đồ uống

Một trong những lợi ích bất ngờ mà đậu cô ve mang lại là giúp giải độc rượu. Trong cơn say, ăn một chén cháo đậu với hành ấm có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

READ  Hoa Rum - Đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây ra hoa đẹp | Kisusushi.vn


Nó làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt

Vitamin B6 và folate giúp kiểm soát sự dao động nội tiết tố trong đậu gà, và kết quả là, chuột rút, đau cơ, mệt mỏi, v.v. trong thời kỳ kinh nguyệt.


2Các món ăn bổ dưỡng từ đậu xanh


Đậu xanh nước cốt dừa


Đậu xanh nước cốt dừa

Kết hợp với vị tươi bùi của đậu, bùi bùi của cốm và vị béo của nước cốt dừa sẽ tạo nên một món ăn giải nhiệt mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong mùa hè này.


Xem chi tiết: Cách chế biến đậu thơm ngon và bổ dưỡng


Đậu xanh hạt sen

Ngoài công dụng giải nhiệt, hạt sen còn là thực phẩm bổ dưỡng giúp giảm đau đầu, chữa mất ngủ và làm đẹp da. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đậu và hạt sen giúp gia tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng của món ăn.


Cháo đậu

Thịt lươn kết hợp với các loại đậu giúp bổ sung vitamin A, B1, B6, K và các khoáng chất như sắt, canxi cho cơ thể.

Lưu ý nhỏ là bạn cần đảm bảo lươn được làm sạch trước khi chế biến món ăn để hạn chế một số bệnh lây nhiễm vi khuẩn.


Tài liệu tham khảo: Cách nấu cháo lươn đậu xanh ngon không ngán các bé ăn cá


Cháo gấc tươi với đậu


Cháo đậu gấc

Xôi gấc là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ đang trong quá trình cai. Kết hợp gấc và đậu giúp bổ sung chất dinh dưỡng và thay đổi khẩu vị cho bé.


Cháo cá lóc đậu


Cháo cá lóc đậu

Các mẹ có bé bị suy dinh dưỡng nên lưu ngay công thức nấu cháo đầu cá lóc đậu xanh cho bé, vì lượng canxi trong đầu cá cùng với lượng vitamin K trong đậu giúp tăng trưởng chiều cao và cải thiện sự phát triển. .


Tài liệu tham khảo: Cách nấu cháo cá đậu xanh ngon cho bé


Cháo vịt đậu xanh


Cháo vịt đậu xanh

Cháo vịt đậu là món ăn thanh mát giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như đậu xanh, gạo tẻ, thịt vịt và các loại gia vị khác là bạn đã có thể làm nên món cháo ngọt thanh, béo ngậy và bổ dưỡng cho cả gia đình.


Xem chi tiết: Cách chế biến đậu xanh bổ dưỡng giải nhiệt cho trẻ


Cháo gà đậu


Cháo gà đậu

READ  Cách chọn sò điệp ngon và cách nấu sò điệp xào măng tây ngon | Kisusushi.vn

Cháo đậu cũng là một món ăn bổ dưỡng, dễ làm mà bạn có thể chế biến cho cả gia đình. Mùi đậu quyện với vị ngọt của thịt gà chắc chắn sẽ được cả nhà yêu thích!


Xem chi tiết cách thực hiện: Cháo gà đậu bổ dưỡng cho cả nhà


3Cẩn thận khi ăn đậu

Người lớn nên ăn hàng tuần Ngày khoảng 2-3 lần, mỗi lần nửa chén đậu.. Còn người già, trẻ em hoặc những người có vấn đề về tiêu hóa thì nên ăn ít hơn.


Đậu xanh cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng ít hơn mặt trong của vỏ. Chúng giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt. Do đó, bạn nên chọn mua những loại đậu còn vỏ. Không bỏ vỏ khi chế biến người đánh bóng.


Cẩn thận khi ăn đậu

Chúng là thực phẩm chứa các loại đậu tính hànvậy bạn Đừng ăn đậu khi đói. Điều này sẽ không tốt cho dạ dày.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn đậu sống đang lành lại. Ăn đậu sống dễ gây ra các hiện tượng như chóng mặt, nôn mửa và thậm chí là ngộ độc. Do đó, bạn cần sơ chế đậu trước khi ăn.


4Thiệt hại đối với đậu

Các loại đậu tuy là thực phẩm bổ dưỡng nhưng có một số điều không nên ăn để tránh gây hại cho cơ thể:

  • Trong thực tế một người có cơ thể hànĂn quá nhiều đậu thường xuyên sẽ khiến cơ, khớp bị tổn thương, có thể dẫn đến các bệnh như viêm dạ dày mãn tính, lạnh tỳ vị, …

  • Không ăn đậu khi đói Vì đậu gà có tính lạnh nên ăn khi đói sẽ không tốt cho dạ dày của bạn.

  • Những người thể trạng yếu, hệ tiêu hóa kém Ăn quá nhiều đậu dễ ​​dẫn đến các hiện tượng như đau bụng, tiêu chảy,…

  • Người đang dùng thuốc đông y Đừng ăn đậu xanh. Vì đậu xanh làm vô hiệu hóa dược tính của thuốc và thuốc mất tác dụng.

  • Người già và trẻ em Không nên ăn nhiều đậu vì trong thời gian ngắn đậu sẽ khó tiêu, dễ gây viêm nhiễm, khó tiêu.


Thiệt hại đối với đậu


Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của đậu. Hãy ghi nhớ và bổ sung các loại đậu vào bữa ăn hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhé!


Bạn có thể quan tâm:

Mua hạt khô chất lượng cao tại Bách Hóa Xanh:


Trải nghiệm tốt Bách hóa XANH