8 lượt xem

1 quả chuối bao nhiêu calo, calo trong chuối? Ăn chuối có béo không? | Kisusushi.vn

1. Có bao nhiêu calo trong chuối?

Hàm lượng calo trong mỗi quả chuối phụ thuộc vào kích thước của nó. Khi nhìn vào hầu hết các loại chuối, trung bình bạn có khoảng 100 calo cho mỗi quả chuối hoặc bạn có thể chia nhỏ kích thước chuối chính xác thành:

  • Rất nhỏ (khoảng 81 g, dưới 15,24 cm): 72 calo
  • nhỏ bé (khoảng 101 g, từ 15,24 – 17,78 cm): 90 calo
  • Vừa phải (khoảng 118 g, 17,78 – 20,32 cm): 105 calo
  • Xuất sắc (khoảng 136 g, 20,32 đến 22,86 cm): 121 calo
  • Rất lớn (khoảng 152g, 22,86 trở lên): 135 calo
  • cắt (mỗi cốc 150 g): 134 calo
  • Squish (mỗi cốc 225g): 200 calo

Ngoài ra, hàm lượng calo còn phụ thuộc vào độ chín của chuối, vì chuối chín thường có nhiều hơn 100 calo vì chúng có lượng đường cao hơn chuối sống.

Chuối sống, thường được luộc hoặc luộc, tuy chứa nhiều tinh bột và tinh bột kháng nhưng có ít hơn 100 calo.

Ghi chú: Để luộc chuối sống, bạn có thể chọn chuối xanh (chín) như chuối cau, chuối sáp, chuối tiêu, chuối xiêm và chuối già hương. Hoặc chuối (chín) vàng như chuối sứ, chuối sáp.

Có bao nhiêu calo trong chuối?

2. Ăn chuối có mập không?

Chuối được xếp vào danh sách thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nhưng 90% lượng calo trong chuối được quyết định bởi hàm lượng carbohydrate của chúng, đặc biệt là khi chuối chín.

Trong chuối sống, hàm lượng tinh bột kháng có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa diễn ra ở ruột non, kết hợp với chất xơ nên khi ăn chuối cơ thể có cảm giác no lâu.

READ  Tử Vi Tuổi Canh Tuất 1970 - Nữ mạng | Kisusushi.vn

Không chỉ vậy, thành phần tinh bột kháng này có thể ngăn chặn tinh bột (có trong chuối) lên men tạo thành hợp chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả.

Ăn chuối có mập không?

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nếu tiêu thụ nhiều và đặc biệt là chuối chín, bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ tăng cân không mong muốn do cơ thể có nhiều calo hơn.

Hàm lượng đường trong chuối cũng ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của cơ thể, đó là lý do tại sao béo phì có liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc nguy cơ tăng lượng đường trong máu.

Ngoài ra, để giảm cân khi ăn chuối, bạn cần vận động, vận động nhiều để cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa sau khi ăn chuối, từ đó duy trì cân nặng lý tưởng hơn.

Ăn chuối có gây béo phì không?

3. Ăn chuối đúng cách là gì?

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng ăn đúng cách sẽ giúp bạn phát huy hết tác dụng của chuối. Như là:

  • Bao gồm chuối trong chế độ ăn uống của bạn để cân bằng lượng calo trong mỗi bữa ăn.
  • Hạn chế ăn chuối vào buổi sáng, vì hợp chất serotonin trong chuối chín có thể khiến bạn buồn ngủ, làm việc, học tập.
  • Tránh ăn chuối khi cơ thể đang đói vì có thể ảnh hưởng đến tim mạch hoặc gây đầy hơi.
  • Tránh ăn chuối chín vì sẽ chứa nhiều hợp chất gây hại cho sức khỏe.
READ  Điểm Qua Top 5 Địa Chỉ Massage Người Mù Hà Nội | Kisusushi.vn

Ngoài ra, thời điểm ăn chuối cũng khá quan trọng như ăn trước bữa ăn 15 phút và trước khi vận động 30-60 phút sẽ giúp cơ thể duy trì cân nặng, cũng như bổ sung dưỡng chất cần thiết cho hoạt động.

Cách ăn chuối đúng cách là gì?

Vậy là bạn đã biết trong một quả chuối có bao nhiêu calo, bao nhiêu calo trong một quả chuối, vì ăn chuối có khiến bạn béo hay không. Chúc bạn nhiều sức khỏe với những thông tin hữu ích.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Xuất bản 24/05/2021