28 lượt xem

1 muỗng dầu ăn bao nhiêu calo? Ăn dầu ăn có béo không? | Kisusushi.vn



Có bao nhiêu calo trong một muỗng canh dầu ăn? Ăn nhiều dầu ăn có khiến bạn béo lên không? Dầu ăn nào hỗ trợ kế hoạch giảm cân? Đừng lo lắng, bạn không phải là người duy nhất tìm kiếm câu trả lời. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé.

Dầu ăn (hay còn gọi là Oil) là nguyên liệu thiết yếu trong gian bếp gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh luận về chất liệu này. Giữa lợi và hại, dầu ăn nào sẽ mang lại nhiều hơn? Có bao nhiêu calo trong một muỗng canh dầu? Ăn nhiều dầu ăn có khiến bạn béo lên không?

Trong bài viết này, Bách hóa Xanh sẽ giải đáp thắc mắc trên cũng như giúp bạn lựa chọn những loại dầu ăn tốt nhất cho sức khỏe và tối đa hóa kế hoạch giảm cân của mình.


Đầu tiên Có bao nhiêu calo trong một muỗng canh dầu ăn?

Nếu chỉ tính giá trị trung bình, thì 1 muỗng canh dầu ăn (5 ml) là về 40 calo. Lượng này bằng một nửa lượng calo của 100 g khoai lang.


Một muỗng canh dầu ăn có bao nhiêu calo?Một thìa dầu ăn chứa khoảng 40 calo.

Vậy trong 100g dầu ăn sẽ có bao nhiêu calo? Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 100 g dầu ăn nó gần như sẽ phù hợp 900 calo. Thêm vao Đoa, 100ml dầu ăn nó sẽ ít hơn một chút (800 calo).

Theo thống kê của Viện nghiên cứu dinh dưỡng, các loại dầu ăn sẽ có hàm lượng calo khác nhau do nguyên liệu làm dầu ăn cũng sẽ khác nhau.


2 Ăn dầu có làm bạn béo không?

Nếu bạn sử dụng dầu ăn để nấu ăn đồ chiên và ăn thường xuyên, sau đó lựa chọn của bạn tăng cân nó sẽ là một điều nó xảy ra một cách tự nhiên.

Tại sao? Nội dung khá nhiều calo (800kcal / 100ml) đi kèm với hàm lượng chất béo cao nó sẽ rất nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Khi sử dụng dầu ở nhiệt độ cao, dầu sẽ bay hơi nước, các axit béo tự do. Từ đó, khi ăn đồ chiên rán sẽ có khả năng rất cao là cơ thể bắt đầu tích tụ mỡ thừa.


Dùng dầu ăn để chế biến các món chiênNếu dùng quá nhiều dầu ăn để chiên, rán sẽ bị béo.


3 10 loại dầu ăn cho người cần giảm cân

Như đã nói ở trên, sử dụng dầu ăn đúng cách có thể giúp bạn giảm cân rất nhiều. Dưới đây là danh sách các loại dầu dinh dưỡng hiệu quả nhất để giảm cân.

READ  Xem đường tình duyên qua chỉ tay chi tiết, chuẩn xác đến 99,9% | Kisusushi.vn

Các loại dầu ăn này Nó không chỉ hỗ trợ dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch:


1. Dầu ô liu (olive)


Dầu ô liu (ô liu)Dầu ô liu được coi là “cao” trong danh sách các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe.

Trong danh sách các loại dầu ăn giúp giảm cân, có thể nói dầu oliu là ứng cử viên chính. Điều đó nói lên rằng, thành phần dinh dưỡng của dầu ô liu có tới 78% là chất béo không bão hòa đơn và bao gồm 14% chất béo bão hòa.


Dầu ô liu nó được coi là một loại dầu ăn rất “cao cấp” Nó tốt cho hệ tim mạchđặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường.


2. Dầu lạc


dầu ăn đậu phộngDầu ăn làm từ đậu phộng

Dầu đậu phộng có nhiều chất béo không bão hòa đơn. Chất béo này Nó có thể giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, không giống như các loại dầu ăn thông thường, một muỗng canh dầu đậu phộng có hàm lượng calo thấp.


Dầu đậu phộng không có cholesterol. Vì vậy, loại dầu ăn này rất thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường hay các bệnh tim mạch.


3. Dầu dừa


Dầu dừa nguyên chất.Ngoài dùng để nấu ăn, dầu dừa còn có tác dụng làm đẹp.

Ngoài công dụng trong ẩm thực, dầu dừa còn có một công dụng khá đặc biệt. Đó là nó làm đẹp, chăm sóc tóc, chăm sóc da, … Ngoài ra, dầu dừa Giúp ích rất nhiều cho những người thừa cân.

Với thành phần chính là axit lauric, dầu dừa sẽ có ít chất béo được lưu trữ trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, do nhiệt độ sôi thấp, dầu dừa chỉ nên dùng trong các món trộn salad hơn là các món xào.


4. Dầu bơ


Dầu ăn làm từ bơDầu bơ có mùi thơm nhẹ, rất tốt cho các món rau.

Loại dầu ăn này có thể hơi xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, loại dầu này được chiết xuất hoàn toàn từ quả bơ ép. Dầu chứa nhiều chất béo bão hòa ủng hộ rất tốt hệ tim mạchgiảm cholesterol

READ  Tim bò làm món gì ngon? Các món ngon từ tim bò ai cũng mê | Kisusushi.vn

Dầu bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin B, vitamin E, … Với hương vị nhẹ nhàng và đậm đà, dầu bơ thường được dùng với các món salad, salad, bánh mì và trái cây. …


5. Dầu sachi


Dầu ăn nguyên chất từ ​​quả sachi.Dầu quả sachi rất giàu omega 3, 6 và 9 giúp hỗ trợ sức khỏe tốt.

Dầu ăn này được chiết xuất từ ​​quả sachi. Tuy không được nhiều người biết đến nhưng dầu sachi lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm cân, cải thiện hệ tim mạch, não bộ và làn da, mái tóc.

Chúng chủ yếu là các thành phần dầu Omega 3, Omega 6 và Omega 9. Ngoài ra, dầu sachi còn cung cấp các chất dinh dưỡng như protein, chất xơ và vitamin.


6. Dầu hạt Macadamia


Dầu ăn hạt macadamiaDầu hạt Macadamia chứa các thành phần giúp ngăn ngừa ung thư.

Dầu hạt Macadamia có thể lạ vì danh tiếng của nó cũng không lớn. Tuy nhiên, cũng nên tham khảo loại dầu này vì nó chứa các thành phần hữu ích cho sức khỏe.

Macadamia chiếm 84% thành phần của dầu hạt chất béo không bão hòa đơn – chất béo tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng axit béo Omega 3 trong dầu cao kết hợp với cùng một chất phytosterol giúp đỡ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.


7. Dầu hạt cải


Dầu canola Dầu hạt cải rất tốt cho mắt và trí nhớ, ngăn ngừa bệnh hen suyễn, viêm khớp và ung thư.

Dầu hạt cải thuộc nhóm dầu thực vật, được chiết xuất 100% từ hạt cải dầu, thành phần của dầu ăn chủ yếu là omega – 6 (sau dầu cá) và axit béo omega-3. Những chất dinh dưỡng này sẽ Hỗ trợ ổn định trọng lượng của bạn Ngoài ra dầu hạt cải Giúp rất tốt cho mắt và trí nhớ, ngăn ngừa bệnh hen suyễn, viêm khớp và ung thư.

Dầu hạt cải có vị trung tính, không ảnh hưởng nhiều đến hương vị món ăn, đồng thời sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu hạt cải trong các bữa ăn hàng ngày.


8. Dầu óc chó


dầu óc chóGiảm cân hiệu quả với dầu óc chó.

Dầu óc chó rất giàu chất béo tốt và axit béo không bão hòa rất tốt cho cơ thể. Vì dầu này có hàm lượng omega 3 cao, nó giúp cải thiện quá trình đốt cháy calo và ổn định quá trình trao đổi chất, cũng như giúp cải thiện tim và não. Ngoài ra, hương vị của dầu rất thơm và phong phú.

READ  Top 20 Biệt thự villa Sapa giá rẻ đẹp ở trung tâm nguyên căn có hồ bơi | Kisusushi.vn


9. Dầu hạt lanh


Dầu hạt lanhDầu hạt lanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tốt cho da, cải thiện thị lực và giấc ngủ.

Được chiết xuất từ ​​100% hạt lanh nguyên chất, dầu hạt lanh có giá trị dinh dưỡng rất cao. Dầu này giúp cung cấp hàm lượng axit béo không bão hòa omega 3 cao giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm mỡ gan, tốt cho da, cải thiện thị lực, cải thiện giấc ngủ …

Bạn có thể sử dụng nó như một nguyên liệu chế biến thực phẩm trong các món ăn ngon mà bạn lựa chọn như trộn salad, rau củ và cá nướng; đĩa tráng miệng


10. Dầu gạo


 Dầu nấu cơmVới ưu điểm là giàu Omega 3, 6 và 9, dầu gạo mang đến khả năng bảo vệ tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Dầu gạo được làm từ 100% gạo lứt nguyên chất và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Ưu điểm của dầu gạo là có Hàm lượng Omega3, Omega6, Omega9 cao Nó giúp cải thiện hệ thống tim mạch.

Một ưu điểm khác của dầu này là Giàu chất chống oxy hóa tự nhiên chẳng hạn như vitamin E, Phytosterol và Gamma Oryzanol Nó giúp ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ tế bào (bao gồm cả tế bào cơ).


Tuy nhiên, vẫn không hoàn toàn “kiêng” chất béo trong bữa ăn của họ. hãy Bổ sung chất béo tốt trong các loại dầu ăn lành mạnh trong thực đơn của bạn để hỗ trợ dinh dưỡng tối đa.


Đừng quên tập thể dục thể thao kế hoạch giảm cân của bạn hiệu quả làm ơn Qua bài viết này, Bách Hóa Xanh hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về dinh dưỡng của dầu ăn để lựa chọn loại dầu ăn phù hợp cho bữa cơm gia đình.


Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)


Bạn có thể quan tâm:

Tham khảo thêm các dòng sản phẩm dầu ăn tốt cho sức khỏe tại Bách hóa XANH:


Cửa hàng bách hóa XANH